Whoah!

After how many years, I finally stepped once again where I started as a student. I really missed my elementary school. The teachers, classrooms, classmates and the memories. I missed my life being an elementary student. Anyway, it was the 1st foundation day of the school. Yes! After how many years, it is only this year that they have thought of coming up this kind of event. Part of this event is the Grand Reunion. All of the alumni of the school are invited, from 1950s to 2006.

I can still remember the first day I stepped on that school. I was just a visitor on my Mom’s class way back then. After 2 years of being a visitor, she decided to enroll me as a grade one student. I never experienced being a kindergarten and a pre-schooler. I’m still wondering how it feels to be one.

Whoah! I miss those days. Playing baseball, patintero and Gerry base(not sure if this is really the name of the game) after class. I miss going to the stage every grading period to get an award. I miss playing drums! Waaaaaaaaaah!

~ by luckwatchero on August 13, 2007.

29 Responses to “Whoah!”

  1. waaaaa…..namiss ko tuloy elementary days ko…….sarap maglaro ng patinero, tsitso, luksong lubid, piko finish etc…..natatandaan ko pa…..lagi kami napapagalitan ng mga titser namin kapag pawisan kami galing sa paglalaro…..tapos nung grade 2 ako, taga tinda ako ng titser ko ng ice candy….hahaha……😆 pamasahe pa noon ay piso lang sa tricycle….kakamiss talga…

    pero sa kabila ng pagkamiss ko ….nanariwa naman sa aking isipan ang masasakit at hirap na nangyari nung elemntary pa ako ….kaya hanggang ngayon never pa akong nakadalaw sa school naming yon….siguro pagdating ng tamang panahon

    thanks kuya dhenz sa entry mo….. galing!!!

  2. Naman! Miss ko na nga tumambay sa tabing ilong at mahuli ng mga kung anu-anong isda eh. Pati botete, di namin pinapalampas. Hahah!

  3. ay ganun?….hahaha….speakin of botete…hahha…..75% grade namin sa project sa science nung grade 4 kc ni isa sa member ko walang nagdala eh palalakihin pa naman un…….lapit pa mandin nila sa ilog….hahaha….baka daw manuno….lolz

  4. Hahaha! Nakakadiri yung itlog ng mga botete eh. Hahaha! naglalaway..eww! hahah

  5. oo nga…..kaya cguro wala ni isang kumuha sa mga ka group ka ni itlog or yung mismong butete…..hahaha….ewwwwwwww

  6. natatandan ko pa rin nung elementary….nung grade 2…kami nung isa kong kaklaseng babae….napalo ng titser namin….hahaha….first time…bigla kc kaming tumakbong palabas para tulungan ung kaklase naming nagdagasa sa poso….hindi kc namin narinig ung sabi nya na wag lalabas…lolz

  7. Ano naman ginagawa niyo sa poso? haha

  8. wala kaming ginagawa….hahaha…ung kaklase kasi naming babae ay naglalaba nung mga basahan…..hahaha

  9. hahahaha labandera pala siya lol

  10. kaya nga nasabitan ng Pinaka Masipag eh!……😆

  11. ay sipsip tawag diyan! haha

  12. pero infairness ha…..2nd honor yun…..hahaha…naging 1st ngaun nung 3rd grading according to my teacher….talo ako…..😆

  13. Magsipsip ka rin kasi sa teacher mo! haha!

  14. hahaha….wala sa vocabulary ko yan….hahahaha…

    as if naman na nagaaral pa ako….lolz

  15. HHahahahah! sabi mo eh lol

  16. yup….ahahaha….

    ala ka na bago entry kuya?….haha

  17. meron pa! busy lang ngayon.

  18. ay ganun ba?….hahaha

    anyway….parang hindi ko rin pala namiss ang elemntary….hahaha…dami kc nangyari samin d2 na pangit….hahaha

  19. ako namiss ko kahit papano haha

  20. cguro out of 10 na pagkamiss nung elemtary bigay ko 2.5 ….hahaha

  21. Ako for sure, 9.5 … Consistent honor student kasi ako. Hahaha

  22. congrats….i’m sure ikaw valedictorian sa school nyo….

    ako sana valedictorian samin kaso nagtransfer ako ng school nung 2nd grading na sa syudad after mamatay ng lola ko…😦 sayang pero okey lang….mas naging masaya naman ako sa nilipatan ko lalo na nung nag high school…mas dumami ang challenges…

  23. Salutatorian lang po ako.

  24. wahahah…salu ah…=)

  25. nice….congrats!!…

  26. Thanks!

  27. really miss school….haisssssttttttt

  28. same here!

  29. ako baliktadtorian!!

Leave a Reply

 
